Những sai lầm "chết người" khi học tiếng Anh

Những sai lầm "chết người" khi học tiếng Anh

Mình thấy rất nhiều bạn còn đang gặp khó khăn trong việc học tiếng Anh. Không phải là bạn không giỏi mà chỉ đang hiểu sai việc học tiếng Anh mà thôi. Hãy để EngWithU giúp bạn gỡ bỏ những sai lầm "chết người" khi học tiếng Anh bạn nhé!
 

1. "Tắm" ngôn ngữ sai cách

Chắc bạn cũng đã từng nghe nhiều người nói rằng muốn giỏi một ngôn ngữ nào đó thì đơn giản là "tắm" nó. Cụ thể hơn, bạn phải nghe tiếng Anh thật nhiều và thật nhiều.
"Tắm" ngôn ngữ đúng cách đem lại hiệu quả cao

Nhưng nhiều là bao nhiêu? Mình thấy nhiều bạn "tắm" ngôn ngữ theo kiểu đeo tai nghe, bật audio tiếng Anh cả ngày rồi làm gì thì làm. Sau một ngày dài "đắm mình" trong ngôn ngữ bạn thu được gì?

Bạn sẽ chẳng thu được gì cả nếu cứ "tắm" ngôn ngữ một cách mù quáng như vậy.

Những gì bạn cần làm là nghe những gì bạn thích, đọc những gì bạn muốn bằng tiếng Anh và phải THẬT SỰ NGHE VÀ ĐỌC CHÚNG.
 

2. Không coi tiếng Anh là một ngôn ngữ

Có một sự thật mà bạn nên biết: tiếng Anh chính là một ngôn ngữ!

Tại sao mình lại nói một câu mà bạn "đã biết", một câu có vẻ thừa thãi như vậy?

Việc học tiếng Anh ở trường, cách cha mẹ nói về tiếng Anh... vô hình chung đã biến tiếng Anh trở thành một MÔN HỌC, một thứ bạn bắt buộc phải biết, một thứ khẳng định trình độ và đẳng cấp của người ta.

Nhưng tiếng Anh LÀ MỘT NGÔN NGỮ. Một ngôn ngữ được sinh ra để cải thiện KHẢ NĂNG GIAO TIẾP. Vậy sao ta không học chúng như một ngôn ngữ? Sao ta không học giao tiếp tiếng Anh? Sao ta lại học tiếng Anh từ những con chữ, trang sách mà không phải bằng lời nói, hình ảnh?

Nói về vấn đề này, mình không thể nói hết chỉ trong một mục nhỏ của một bài viết. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, mình sẽ tặng bạn một cuốn sách không chỉ giúp bạn CẢI THIỆN TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH mà còn giúp bạn TIẾT KIỆM HÀNG TRIỆU ĐỒNG.
Ebook Chơi mà học - Cải thiện trình độ tiếng Anh hiệu quả


Bạn có đồng ý HỌC TỐT hơn?

3. Quá cầu toàn

Trên thế gian này vốn dĩ không tồn tại sự HOÀN HẢO.

Mình muốn nói thật với bạn, tiếng Việt, tiếng mẹ đẻ, mình cũng không dám chắc rằng mình sử dụng đúng 100%. Tiếng mẹ đẻ còn chưa dám chắc HOÀN HẢO thì sao lại muốn HOÀN HẢO ở một ngôn ngữ khác.
Đừng quá cầu toàn

Như mình đã nói ở trên, tiếng Anh là một ngôn ngữ, mà chức năng chính của một ngôn ngữ là giao tiếp, truyền đạt ý kiến. Vậy có nghĩa miễn là người khác hiểu ý của bạn thì bạn đã sử dụng tiếng Anh đúng cách.

Còn nếu bạn quá sợ sai khi nói hay viết tiếng Anh thì bạn hãy nhớ rằng những người thành công là những người sai nhiều nhất. Nếu không có sai lầm thì CHẮC CHẮN không có thành công. Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép bạn nhé!

P/s: Ngay cả người bản xứ cũng thường sai ngữ pháp. Do cách phát âm nên đôi khi họ viết "we're" là "were", "you're" là "your"... Vậy nên không việc gì phải buồn khi sai cả!
 

Kết luận

Mặc dù những sai lầm khi học tiếng Anh mà mình chỉ ra ở đây khá ít so với những nguồn khác NHƯNG đó là những sai lầm quan trọng, những sai lầm then chốt vì nó bắt nguồn 100% từ trong suy nghĩ của người học tiếng Anh.

Chỉ cần bạn nhận ra và sửa những sai lầm mà mình chỉ ra đây, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét