5 lý do bạn cần phải học tiếng Anh ngay và luôn

5 lý do bạn cần phải học tiếng Anh ngay và luôn

Bạn có đồng ý với mình rằng: Học tiếng Anh rất là NẢN! Nhất là khi không biết phải học để làm cái gì.

Lý do cũng chính là động lực lớn nhất thúc đẩy con người đến với đích đến của thành công. Nhưng làm sao có thể chạm tới cái đích đó nếu không có động lực chứ?

Trong bài viết này, EngWithU sẽ chỉ cho bạn một vài nguồn động lực và mong rằng bạn sẽ học tiếng Anh thật tốt hơn

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất

Tiếng Anh là ngôn ngữ được dùng nhiều nhất thế giới

Hiện nay, có khoảng hơn 1,5 tỉ người nói tiếng Anh trên toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ duy nhất được 60/196 quốc gia xem là tiếng mẹ đẻ. Như vậy, học tiếng Anh thôi là đã có thể đi du lịch được 60 nước rồi :)

Tiếng Anh không chỉ được nhiều quốc gia sử dụng mà tầm quan trọng của nó còn được đưa lên những bàn đàm phán. Tất cả những giấy tờ quan trọng mang tính quốc tế, hay trong các tổ chức như WHO, WTO, Liên hợp quốc... đều sử dụng tiếng Anh.
 

2. Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản và thông dụng nhất

Bộ chữ cái gần gũi với Việt Nam
Tiếng Anh sở hữu bộ chữ cái Latin gần gũi với tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới. Vì vậy việc học tiếng Anh ở những quốc gia sở hữu bảng chữ Latin là vô cùng dễ dàng. Ít nhất dễ hơn tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản... với những bộ chữ tượng hình khác biệt.

Ngoài ra, tiếng Anh dễ hơn các ngôn ngữ khác ở một vài điểm đặc biệt. Ví dụ như trong tiếng Anh chỉ có duy nhất từ "I" chỉ ngôi thứ nhất và "you" chỉ ngôi thứ hai. Trong tiếng Anh hoàn toàn không có phân biệt cô, dì, chú, bác trong cuộc đối thoại giữa hai người. Vô cùng dễ phải không nào!
 

3. Tiếng Anh giúp bạn nghe nhạc, xem phim dễ dàng hơn

Nghe nhạc, xem phim dễ hơn khi biết Tiếng Anh


Nếu bạn là một fan cuồng của phim ảnh và âm nhạc thì việc biết tiếng Anh lại càng quan trọng hơn.

Phim điện ảnh Hollywood đình đám hay những phim đạt giải thưởng lớn tại các liên hoan phim đều nói tiếng Anh hoặc có phụ đề tiếng Anh. Chính vì vậy có thể nói nếu bạn biết tiếng Anh thì bạn đã thưởng thức gần hết những "món ngon" trong ngành điện ảnh rồi!

Còn về âm nhạc ư? Ai cũng biết rằng US - UK là nền âm nhạc số một thế giới rồi. Vậy sao không học tiếng Anh để thưởng thức trọn vẹn nền âm nhạc số một thế giới.
 

4. Tiếng Anh đưa bạn đến gần hơn với các trường đại học danh tiếng

Du học dễ dàng khi có tiếng Anh

Như mình đã đề cập ở trên, tiếng Anh được sử dụng vô cùng rộng rãi trên thế giới và trong thế giới các trường đại học cũng không ngoại lệ.

Có rất rất nhiều trường đại học danh tiếng ở Mỹ như Harvard, MIT hay  Cambridge ở Anh. Không chỉ các ngôi trường trong mơ ở những nước nói tiếng Anh mà cả những nước như Hàn Quốc cũng có thể du học bằng tiếng Anh.

Nếu bạn có ý định đi du học thì không thể thiếu tiếng Anh
 

5. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp

Tiếng Anh đem lại công việc lương cao

Trong thời đại công nghiệp 4.0, các nhà tuyển dụng rất cần những lao động có trình độ cao và bạn biết một trong những yếu tố quyết định điều đó là gì rồi đấy. Đó chính là tiếng Anh. Nếu không có tiếng Anh, bạn có thể là một trong những người thất nghiệp ngoài kia.

Không chỉ có việc làm, nếu bạn tài giỏi và biết tiếng Anh thì rất nhiều công ty nước ngoài sẵn sàng mời bạn về với một mức lương hậu hĩnh. Chỉ khi bạn có tiếng Anh thôi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét