Tư Duy Tỉ Phú - Thành Công Là Chuyện Nhỏ Với Suy Nghĩ Đúng

Tư Duy Tỉ Phú - Thành Công Là Chuyện Nhỏ Với Suy Nghĩ Đúng

Tư Duy Tỉ Phú - Thành Công Là Chuyện Nhỏ Với Suy Nghĩ Đúng

Không có động lực thức dậy mỗi sáng? Chán nản, không có cảm hứng làm việc? Hay chỉ đơn giản là lười biếng?

Bài viết này chính là điều bạn cần để thay đổi tình trạng hiện tại.

Bài viết chỉ tổng hợp và dịch lại video The Mindset of a Billionaire - Learn How To Think Correctly của kênh Youtube Video Advice.


Khoảng cách giữa chúng ta


Khoảng cách lớn nhất giữa người thành công và kẻ thất bại là khoảng cách về suy nghĩ.

Tôi không nói tới việc thông minh hay ngu ngốc. Tôi không bàn luận về chỉ số IQ.

Tôi đang nói về CÁCH BẠN NGHĨ, CÁCH TÔI NGHĨ!

Người thành công suy nghĩ khác rất nhiều người không thành công.

Suy nghĩ sáng suốt cho cách sống đúng. Suy nghĩ ngu ngốc cho cách sống sai.

Nếu bạn muốn có cuộc sống đầy đủ, bạn phải có tư duy đúng!

Ngay bây giờ bạn cần tập trung vào ngày hôm nay!

Tôi biết rất nhiều người không hề nhận ra CHỈ HÔM NAY QUAN TRỌNG.

Chúng ta thường đánh giá quá cao những gì có thể làm được NGÀY MAI. Và đồng thời phủ nhận thành quả của HÔM QUA. Nhưng lại BỎ QUA hoàn toàn HIỆN TẠI!

Tất cả những gì bạn có là hiện tại. Tất cả những gì tôi có là hiện tại.

Câu hỏi đặt ra cho chúng ta phải là: Chúng ta làm gì với hiện tại?

Những người lãnh đạo tài ba luôn tập trung vào hiện tại. Vì vậy họ tối ưu hóa hiện tại.

Nếu bạn muốn nhìn về TƯƠNG LAI hay QUÁ KHỨ. Hãy cứ nhìn đi!

Nhưng sau đó hãy quay trở về HIỆN TẠI ngay lập tức.

Bởi HÔM NAY bạn đang chuẩn bị cho NGÀY MAI thành công.

It's going to be hard. But hard doesn't mean impossible.

Hành động và cảm hứng


Chúng ta thường muốn có cảm hứng trước khi làm việc.

Đôi khi chúng ta thất bại trong việc đi tìm nguồn cảm hứng.

Tôi sẽ tiết lộ cho bạn biết bí mật của cảm hứng ngay bây giờ.

Hãy làm đi!

Động lực không phải là nguồn gốc của hành động. Nó là sản phẩm phụ của hành động!

Bạn đã thấy sự khác biệt?

Nếu tôi nghĩ động lực là nguồn gốc của hành động, tôi sẽ không làm việc cho đến khi tôi cảm thấy có động lực.

Nếu tôi nghĩ động lực là sản phẩm phụ của hành động, tôi sẽ làm việc ngay lập tức. Và... bạn đoán xem?

Động lực sẽ đến "đập" vào mặt bạn.

Trong khoảnh khắc bạn sẽ thấy sung sướng đến mức thốt lên: "Wow! Điều này thực sự quá tuyệt vời!"

Hãy để động lực là sản phẩm phụ của đời bạn. Để nó làm nền móng cho từng hành động của bạn.

Biết và Làm


Sẽ chẳng có gì đến với bạn... nếu bạn không hành động.

Bạn sẽ không đạt được gì... cho đến khi bạn thực sự nỗ lực.

Nhưng tôi không bảo bạn TỰ LỪA DỐI bản thân bởi KHẢ NĂNG - mặt trái của nỗ lực!

Hãy làm việc đó đủ lâu để biết nó có quả ngọt nào hay không.

Bạn có thể đặt mục tiêu chỉ với một cây bút chì. Nhưng bạn phải tới đích bằng đôi chân của chính bạn.

Bạn phải hành động!

Và HÀNH ĐỘNG là thứ phân định chúng ta.

Khoảng cách vĩ đại nhất trên thế giới này là khoảng cách giữa BIẾT và LÀM!

BIẾT là đặt mục tiêu. LÀM là đạt được mục tiêu.

Thói quen thành công


Những chuyên gia về thói quen khẳng định: Chúng ta mất khoảng 30 ngày để hình thành một thói quen.

Thói quen có thể tốt và cũng có thể xấu.

Trong cùng khoảng thời gian bạn có thể phát triển thói quen sẽ giúp bạn sau này hoặc hình thành thói quen làm bạn phải khóc sau này.

Những người thành công phát triển thói quen giúp họ.

Giá trị của thói quen tốt là bạn không cần phải nghĩ về nó! Nó sẽ tự thực hiện.

Đó là lý do nó được gọi là thói quen.

Khi bạn bắt đầu làm, ngày qua ngày, bạn luyện tập một điều gì đó tốt. Nó sẽ trở thành thói quen, nó sẽ tự động, nó sẽ định nghĩa bạn là ai.

Cách trở thành cảm hứng


Tôi thường ví những điều vĩ đại ở trên đỉnh.

Đó là SỰ THẬT!

Bạn không bao giờ nghe ai đó nói về một THÀNH CÔNG NGẪU NHIÊN!

Nếu bạn hỏi một người leo tới đỉnh núi: "Bạn làm cách nào để lên tới đỉnh vậy?" Họ sẽ không bao giờ bối rối: "Tôi không biết nữa!"

Họ biết tại sao họ lại ở trên đỉnh núi!

Họ biết rằng họ phải leo từ dưới chân núi lên tới đỉnh. Không có ai ở đó kéo họ lên. Cũng không có thang máy hay thang cuốn ở đó.

Họ leo lên đỉnh bằng đôi chân của chính mình.

Cảm hứng được tạo ra từ mồ hôi công sức.

Rất nhiều người muốn trở thành nguồn cảm hứng. Nhưng lại không muốn làm việc vất vả.

Đó không phải "Làm cái này hoặc cái kia". Nó là "Làm cả hai".

Kết luận


Hôm nay, tôi tin rằng bạn sẽ chui ra khỏi vỏ bọc của mình, tìm một điều gì lâu nay bạn bỏ dở, và làm nó.

Bạn sẽ thấy ngạc nhiên, bạn sẽ được truyền cảm hứng.

Đừng chờ đợi cảm hứng tới với bạn. Hãy hành động và tạo ra cảm hứng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét