3 cách giảm căng thẳng hiệu quả bạn không ngờ tới

3 cách giảm căng thẳng hiệu quả bạn không ngờ tới

Sau rất nhiều bài viết về học tập, mình cảm thấy khá là "căng não" và chắc bạn cũng mệt đầu với khối lượng kiến thức quá lớn rồi! Vậy sao không đổi gió chút nhỉ? Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn cách giảm căng thẳng mà mình thường làm và hi vọng nó cũng hiệu quả đối với bạn :)
 

Xả stress bằng truyện cười

Đó là việc đầu tiên mà mình nghĩ đến, truyện cười. Truyện cười được tạo ra để giúp mọi người giảm căng thẳng mà. Có lý do nào để chúng ta không sử dụng nó cơ chứ?

Ngày nay truyện cười có rất nhiều dạng. Không nhất thiết bạn phải đọc truyện mới là đọc truyện cười. Bạn có thể xem những bức ảnh hài hước, những video vui nhộn hay một bộ phim khiến bạn cười té ghế.

Xem.vn là một trang web mà mình thường hay ghé qua để thư giãn :)
Và sau khi cười thả ga thì chắc chắn mọi căng thẳng và muộn phiền cũng sẽ tiêu tan mà thôi.
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ
 

"Sáng tạo" món ăn mới

Bên ngoài truyện cười thì việc nấu ăn cũng là một sở thích của mình. Và mình tin rằng ăn là một sở thích của bạn. Vậy sao không tự làm món ăn cho mình khi bắt đầu cảm thấy chán học?

Nếu ăn chính xác là sở thích của bạn thì việc ăn một món "mới" do chính bạn làm ra còn gì tuyệt vời hơn nào!

Món mới mình nhắc đến ở đây có thể là một món ăn bạn tự nghĩ ra hay là học được ở đâu đó trên mạng. Nhưng quan trọng là bạn phải làm và thưởng thức nó. Đó là một công việc không chỉ thú vị, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp bạn biết thêm nhiều điều mới!
Món mới không nhất thiết phải phức tạp như pizza hay bánh kem mà đôi khi chỉ là bóc chuối và bỏ vào ngăn đá -> kem chuối :)
 

Đi dạo, hít thở khí trời

Đi dạo là một cách hay để giảm căng thẳng

Đôi khi bình yên là bầu trời trong xanh. Đôi khi bình yên là ngọn gió mát lành. Đôi khi bình yên là hàng cây xanh mướt. Đôi khi bình yên là được gặp người ta yêu quý.

Thay vì cứ ngồi học trong nhà suốt cả ngày, cả tuần, bạn hãy thử đi dạo xem. Không cần phải đi xa. Có thể chỉ là đi vòng quanh khu mình sống, dạo chơi trong công viên hay đơn giản là đi không cần biết đích đến cùng với người bạn yêu quý.

Thay vì vừa đi vừa nghĩ lung tung, bạn hãy thử cảm nhận. Cảm nhận ngọn gió vừa thổi qua. Cảm nhận chiếc lá vừa lìa cành. Cảm nhận âm thanh của thiên nhiên, của cuộc sống. Và trên hết là khoảnh khắc ở bên người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét