Học tiếng Anh khi ngủ - cách học DỊ mà HAY

Học tiếng Anh khi ngủ - cách học DỊ mà HAY

Học tiếng Anh đòi hỏi sự chăm chỉ, cần cù. Nhưng bạn muốn làm biếng, hay không có thời gian cho việc học mà vẫn giỏi tiếng Anh. Phương pháp học tiếng Anh khi ngủ sinh ra để dành cho bạn.

Tại sao chúng ta lại có thể học tiếng Anh ngay cả khi đang ngủ?


Ngủ để nghỉ ngơi, cớ sao lại học?


Cuộc sống bận rộn quá mà. Ngày thì làm 8 tiếng. Tối đến lại phải đi uống trà sữa với "gấu". Chưa kể còn phải ăn uống, tắm giặt, vân vân và mây mây. Tìm đâu ra thời gian để học tiếng Anh đây?

Vậy khi ngủ thì sao? Chúng ta dành khoảng 8 tiếng đồng hồ một ngày cho việc ngủ (1/3 thời gian trong ngày). Đây là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, cũng như sắp xếp lại kiến thức học được trong ngày.

Nếu bạn không thể học tiếng Anh trong ngày thì đây chính là khoảng thời gian để bạn làm điều đó. Vậy thay vì chỉ ngủ thôi, hãy dành 8 giờ đó để vừa nghỉ ngơi, vừa học tiếng Anh hoàn toàn thụ động.


Học tiếng Anh khi đang ngủ

Học tiếng Anh khi ngủ - "sự thật" hay "trò đùa"?


Trong một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications năm 2017, nhà thần kinh học thuộc Đại học nghiên cứu PSL (Paris, Pháp) - Thomas Andrillon cho biết: "Chúng tôi đã chứng minh được rằng con người có thể học trong khi đang ngủ." (theo Khám phá)

Con người hoàn toàn có thể học khi đang ngủ.

Một tin vui dành cho bạn: "Bạn là một con người!" Bạn cũng có thể cải thiện trình độ tiếng Anh khi đang ngủ đấy.

Đương nhiên, bạn không thể học bằng cách đọc, hay làm bài tập khi hai mắt đang nhắm tịt (hoặc bạn có siêu năng lực). Bạn sẽ học bằng cách nghe tiếng Anh khi ngủ.

Vì bạn sẽ nghe khi đang ngủ, mình khuyên bạn nên chọn một chiếc tai nghe chất lượng, giúp tai của bạn không bị tổn thương khi đeo quá lâu (8 giờ). Bạn nên chọn tai nghe Bluetooth (trên Tiki) để không vướng phải dây khi "múa quyền" trên giường nhé.


Nghe tiếng Anh khi ngủ

3 cách nghe tiếng Anh khi ngủ bạn cần biết


Nghe nhạc tiếng Anh


Từ tấm bé chúng ta đã quen với những bài hát ru của mẹ. Vậy sao bây giờ lại không nghe hát ru để học tiếng Anh.

Bạn nên chọn những bài hát tình cảm, nhẹ nhàng, tiết tấu chậm cho một giấc ngủ êm đềm. Ngoài ra, những bài hát tiết tấu chậm giúp việc nghe tiếng Anh khi ngủ dễ dàng hơn.

Bạn có thể tham khảo Playlist sau



Nghe cụm từ tiếng Anh


Bên cạnh việc nghe nhạc thì nghe những cụm từ tiếng Anh kèm theo nhạc nền du dương cũng là một cách hay.

Bạn tỉnh dậy với một kho tàng từ vựng đồ sộ chỉ sau một đêm. Thì đó chắc chắn là mơ.

Nghe từ tiếng Anh khi ngủ thường xuyên. Vốn từ vựng phong phú sẽ thành sự thật.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà coi thường những phương pháp học từ vựng thông minh khác nha!

Để bắt đầu học từ vựng tiếng Anh thụ động, bạn có thể nghe thử video sau



Nghe hội thoại tiếng Anh


Nghe hội thoại tiếng Anh sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp qua từng giấc ngủ.

Bạn được nói chuyện bằng tiếng Anh thỏa thích trong những giấc mơ.

Dù chỉ luyện tập trong mơ, nhưng khả năng giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Từ đó giúp bạn vượt qua sự ngại giao tiếp , truyền đạt suy nghĩ bằng tiếng Anh dễ dàng hơn.



Ngủ dậy nói tiếng Anh trôi chảy? 


Vào một ngày bạn thức dậy và nhận ra rằng bạn đã thành thạo tiếng Anh. Wow! Chỉ học tiếng Anh trong lúc ngủ thôi mà kết quả lại tuyệt vời như vậy!

Chắc chắn rằng bạn đang mơ thôi!

Bạn có thể học tiếng Anh trong khi ngủ nhưng bạn không thể thành thạo tiếng Anh chỉ bằng việc ngủ. Cũng giống như bạn không thể "tự nhiên giỏi tiếng Anh bằng thiền" vậy.

Bạn có thể học từ mới trong khi đang say giấc nhưng chỉ biết cách phát âm thôi chứ có biết mặt mũi nó ra sao đâu. Bạn giao tiếp rất tốt trong giấc mơ nhưng ngoài đời thì không giống trong mơ cho lắm nhỉ.

Học tiếng Anh trong khi ngủ là một phương pháp tuyệt vời, nhưng bạn không thể phủ nhận hoàn toàn việc học tiếng Anh trong lúc tỉnh. Dù bạn có giỏi tiếng Anh trong mơ thì cũng vẫn phải tỉnh dậy mà thôi.

Kết luận


Học tiếng Anh khi ngủ là phương pháp tuyệt vời, phù hợp với người bận rộn.

Đó là phương pháp học hoàn toàn thụ động. Bạn chỉ cần nằm ngủ và nghe những audio tiếng Anh phù hợp mà không phải làm gì thêm.

Phương pháp này giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh qua từng giấc ngủ, nhưng nó không hề phủ nhận lợi ích của việc học tiếng Anh khi tỉnh táo. Nói cách khác, học tiếng Anh khi ngủ là một công cụ hỗ trợ phát triển khả năng tiếng Anh của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét