Cách thức dậy sớm mà không buồn ngủ để có một buổi sáng tuyệt vời

Cách thức dậy sớm mà không buồn ngủ để có một buổi sáng tuyệt vời

Cách thức dậy sớm mà không buồn ngủ bạn cần biết để có một ngày học tập và làm việc hiệu quả cao

Thật khó khăn để ra khỏi giường, ra khỏi chiếc chăn ấm áp yêu quý, nhất là trong những ngày mùa đông giá rét. Chỉ mới nghĩ đến thôi đã thấy... muốn nằm tiếp rồi.

Nhưng công việc vẫn còn đó, nó không thể tự làm được. Nếu lười và ngại ra khỏi giường thì OK! Kệ xác công việc đi.

Nhưng vẫn phải đi vệ sinh :'(

Vậy là đúng rồi! Kiểu gì cũng phải ra khỏi giường.

Ca khúc: "Tui không muốn ra khỏi chăn đâu" ngộ nghĩnh
Nguồn: Youtube

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn phương pháp "tung chăn" đúng giờ hay cách thức dậy sớm mà không buồn ngủ mà chính bản thân mình đã áp dụng nhé!

Lợi ích của việc thức dậy sớm


Có nhiều thời gian hơn


Bắt đầu ngày mới hơn người khác tức là có nhiều thời gian hơn người khác. Bạn hoàn toàn có thể tập thể dục, check mail, giải trí hay học một điều gì đó mới mẻ.

Đặc biệt buổi sáng chính là lúc thích hợp nhất để lên danh sách công việc làm trong ngày. Chỉ tốn một chút thời gian buổi sáng nhưng bạn đã quản lý thời gian tốt hơn rất nhiều người khác.

Tập thể dục thường xuyên hơn


Thể dục buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh ngủ mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Chỉ khoảng 10 phút vận động đem lại năng lượng làm việc tới hàng giờ đồng hồ rồi.

Tập thể dục đạt hiệu quả cao nhất vào sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Mà hầu hết mọi người đều muốn dành buổi tối cho việc giải trí, thư giãn thay vì tập thể dục. Vậy nên thức dậy sớm giúp bạn có thời gian để làm điều tốt nhất cho cơ thể của bạn.

Năng suất làm việc cao hơn


Đầu óc chúng ta sáng suốt, minh mẫn nhất vào buổi sáng sớm. Việc thức dậy sớm giúp bạn có nhiều thời gian hơn.

Vậy sao không lập kế hoạch làm việc trong ngày với khoảng thời gian tuyệt vời đó. Từ đó, không chỉ hiệu suất làm việc được nâng cao mà quỹ thời gian của bạn được quản lý đúng cách cũng giúp bạn tận hưởng nhiều điều hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, thời gian buổi sáng cũng giúp bạn có thể check email, làm việc nhà... trong khi người khác còn đang say giấc.

Giỏi hơn người khác chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

Giảm Stress


Dậy sớm đem lại cảm giác thoải mái và sảng khoái. Không chỉ có vậy, bạn còn có nhiều thời gian hơn để giải quyết bớt những công việc trong ngày. Từ đó, căng thẳng, mệt mỏi không còn là vấn đề của bạn.

Điều này không chỉ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả mà còn giúp bạn có trạng thái sức khỏe tốt để tận hưởng cuộc sống

Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương
Ngủ dậy sớm giúp giảm Stress, căng thẳng

Chuẩn bị cho một giấc ngủ chất lượng


Trước khi nói đến việc thức dậy như thế nào chúng ta nên biết cách chuẩn bị cho giấc ngủ đã.

Tại sao lại phải chuẩn bị cho giấc ngủ?

Việc chuẩn bị trước khi ngủ rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chắc bạn không muốn chui vào trong chăn lúc 11 giờ nhưng mắt vẫn mở thao láo tới 1 giờ sáng. Hay bạn thích suy nghĩ sự đời lúc đi ngủ?

Một giấc ngủ tồi tệ sẽ đem lại cảm giác khó chịu, buồn ngủ vào mỗi sáng thức dậy.

Đặt mục tiêu thực sự quan trọng với bạn


Lý do bạn thức dậy mỗi sáng là gì?

Nếu chỉ đơn giản là thức dậy thôi thì bạn rất khó có thể dậy đúng giờ hoặc duy trì thói quen dậy đúng giờ được. Bạn cần phải có một lý do, một mục tiêu thực sự quan trọng với bản thân. Đó chính là nguồn động lực vô giá giúp bạn bật ra khỏi giường mỗi sáng.

Hãy tìm mục tiêu quan trọng nhất với bản thân bạn! Bạn có thể xem chi tiết cách đặt mục tiêu tại đây.

Đừng quên chia sẻ mục tiêu của bạn với mình và tất cả mọi người ở phần bình luận nhé! Chia sẻ mục tiêu với người khác giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả hơn :D

Tắt máy điện thoại ngay đi


Màn hình điện thoại phát ra ánh sáng xanh xua tan cảm giác buồn ngủ của bạn. Chính nó là nguyên nhân khiến nhiều người đi ngủ với đôi mắt mở to. Không những thế, dùng quá nhiều điện thoại vào ban đêm cũng gây ảnh hưởng xấu tới mắt.

Hãy tắt điện thoại đi ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để mắt bạn không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng xanh từ điện thoại. Đặc biệt, đó cũng là khoảng thời gian để bạn không còn nghĩ đến cái điện thoại đó nữa.

Tắt điện thoại trước khi ngủ để có chất lượng giấc ngủ tốt, thức dậy không mệt mỏi

Nếu bạn không đủ can đảm để tắt điện thoại?

Không sao cả! Mình cũng vậy!

Mình là một người dùng điện thoại để xem Youtube, lướt Facebook rất nhiều. Bạn nghĩ mình sẽ tự tắt điện thoại ư? Đến chính mình còn không dám nghĩ đến điều đó.

Mình đã sử dụng chức năng tự động tắt của chiếc Xiaomi Redmi. Và nó thực sự giúp mình thoát khỏi cái điện thoại, thứ sẽ phá hoại giấc ngủ của mình. Mặc dù đôi khi hơi khó chịu khi mình đang xem điều gì đó thú vị thì vụt tắt nhưng... cũng đáng mà :)

À! Ít nhất thì đừng tắt điện thoại hay máy tính trước khi đọc xong bài viết này nha :)

Gạt bỏ tất cả suy nghĩ trong đầu


Đây chắc chắn là điều bạn muốn làm trước khi đi ngủ. Mình cảm thấy như được cứu rỗi khi làm điều này vào buổi tối vậy.

Điều bạn cần thực hiện là lấy một quyển sổ (hoặc một tờ giấy) và một cây bút rồi ghi lại tất cả suy nghĩ hiện ra trong đầu. Ghi lại tất cả, bao gồm cả những suy nghĩ mà bạn xem nó là vớ vẩn như "sáng mai ăn gì?", "hôm nay giá vàng lên bao nhiêu?", "tình hình thế giới như thế nào?", "mai crush có thích mình không?"...

Việc này giúp bạn gạt bỏ tất cả suy nghĩ trong đầu, đạt được trang thái thư giãn nhất khi ngủ và đôi khi ghi được những ý tưởng sáng tạo bạn không ngờ tới.

Tuyệt đối không được dùng điện thoại để ghi chú. Bạn biết lý do rồi đấy!

Tập thiền trước khi ngủ


Thiền định cũng là một cách giúp bạn đạt được sự thư giãn, thoải mái trước khi đi ngủ. Ngoài ra, thiền còn giúp bạn nhìn vào bên trong chính bản thân, cảm nhận cơ thể, chạm tới sự bình an.

Tập thiền là cách giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, tuyệt vời nhất!

Đặt báo thức CHẮC CHẮN dậy


Đặt báo thức là điều ai cũng làm. Nhưng báo thức có giúp họ dậy không thì chỉ có họ mới biết được.

Vậy sao không đặt báo thức CHẮC CHẮN THỨC DẬY nhỉ?

Hãy đặt báo thức theo những nguyên tắc sau:

  1. Đặt báo thức vào giờ bạn muốn dậy
  2. Chọn nhạc báo thức bạn thích (nên chọn những bài hát sôi động, náo nhiệt tăng sự năng động cho ngày mới)
  3. Nếu bạn "thích" tắt báo thức, hãy đặt nhiều báo thức ở nhiều khung giờ liền nhau (VD: 6h, 6h5, 6h10,...)
  4. Đặt điện thoại, đồng hồ báo thức Ở CUỐI GIƯỜNG. Như vậy bạn sẽ phải ngồi dậy để tắt báo thức. Ít nhất cũng tỉnh chút xíu rồi :)

Khi ngủ dậy thì làm gì?


Với một giấc ngủ chất lượng thì việc thức dậy sẽ không còn quá khó khăn như trước đâu.

Ngồi dậy


Muốn đứng dậy ra khỏi giường được thì phải ngồi dậy trước đã.

Sau khi ngồi dậy, bạn có thể ngồi trầm ngâm, tắt báo thức,... NHƯNG TUYỆT ĐỐI không được nằm xuống lại. Chỉ cần một lần đặt lưng xuống thôi là rất khó để bật dậy lần thứ hai.

Nhưng nếu bạn đặt báo thức như trên thì bạn sẽ phải ngồi dậy sớm thôi :)

Mục đích của việc ngồi dậy là giúp cho bạn thoát li dần dần khỏi giấc ngủ "quyến rũ", tạo bước đà tiến tới ra khỏi giường.

Ra khỏi giường và bắt đầu ngày mới thôi


Đây chính là bước cuối cùng rồi!

Bạn có thể ngồi trên giường bao lâu cũng được nhưng cuối cùng bạn sẽ bước chân xuống đất. Khoảnh khắc đó khẳng định con người tuyệt vời trong bạn, khả năng làm chủ thời gian của bạn, ấn định một ngày mới năng động đã bắt đầu.

Hi vọng rằng qua những gì mình chia sẻ, bạn sẽ có những ngày làm việc năng động và hiệu quả!

1 nhận xét:

  1. thực sự cảm ơn bạn đã chia sẻ. thật quá tuyệt vời. bởi mình cũng thực sự không biết phải làm sao để có thêm nguôn năng lượng cho ngày mới. Mỗi khi thức dậy cảm giác luôn uể oải: Máy ép dầu thực vật Nanifood, Máy ép tinh dầu Nanifood, Máy ép dầu Nanifood, Máy lọc dầu Nanifood, Máy ép dầu, May ep dau, Máy lọc dầu, Máy ép tinh dầu, Máy ép dầu thực vật, Máy ép dầu gia đình, Máy ép dầu kinh doanh, Bán máy ép dầu thực vật, Giá máy ép dầu, ............................

    Trả lờiXóa